5 ท่าเด็ดออกกําลังกายในน้ำ

5 ท่าเด็ดออกกําลังกายในน้ำ

1 กระชับแขน... ยืนแยกขา เหยียดแขนไปข้างหน้า ถือลูกบอลเอาไว้ หายใจเป้นจังหวะขณะดึงลูกบอลลงในนํา หมุนลูกบอลเป็นรูปเลขแปดในนํา เคลื่อนไหวให้เป้นจังหวะที่สุดเท่าที่จะทําได้นะครับ

2 ยํานํา เรี่มต้นด้วยการยืนตัวตรง.. หายใจอย่างสมําเสมอ ทําท่ายําเท้าอยุ่กับที่แรงต้านจากนําจะทําให้ก้าวได้ช้าลง เรี่มทํา 2 นาทีหรือประมาณนั้น

3 กระโดดเตะ ถ้าคุณเป็นมือใหม่ ..คุณอาจทําท่าออกกําลังนี้ได้ไม่ดีเท่าไหร่นัก เรี่มด้วยการวางเท้าราบบนพื้นสระ แขนปล่อยข้างตัว งอเข่าและกระโดดขึ้นจากพื้นสระให้สุงที่สุดเท่าที่จะทําได้ ขณะที่กระโดดเตะขาออกด้านข้าง ปลายเท้าชี้ลงและเหวี่ยงแขนขึ้นเหนือศีรษะ ลงพื้นโดยงอเข่าเล็กน้อย

4 บิดเอว เอนหลังพิงผนังข้างสระ .. วางแขนไปตามขอบสระเพื่อพยุงตัว ยกเข่าเข้าหาหน้าอก และเหยียดขาขึ้นเหนือศีรษะหายใจเข้า แกว่งแขนไปข้างซ้ายและก็ทางขวาแล้วก้กลับมาตรงกลาง หายใจออกแล้วดึงขากลับมายังหน้าอกอีกครั้ง

5 เตะหลัง ยืนห่างจากผนังสระว่ายนําหนึ่งช่วงแขน.. ให้ไหล่ผ่อนคลาย เท้าชิด แขนห้อยอยุ่ข้างตัว หายใจปกติ วางมือทั้งสองข้างบนขอบสระสุงเท่าไหล่ ให้แขนตรง งอเข่า แขม่วหน้าท้อง ใช้กล้ามเนื้อก้นและต้นขาขณะที่ยกขาซ้ายและเหวี่ยงไปข้างหลังช้าๆ.. อย่ายกขาสุงเกินไป


เรื่องต่อไป
« โพสก่อนหน้า
เรื่องก่อนหน้า
โพสต่อไป »